Thứ Hai, 22 tháng 9, 2014

Thành phần vitamin có trong nấm lim xanh



Để có một cơ thể khỏe mạnh, tràn đầy năng lượng, ngoài các dưỡng chất thiết yếu khác thì việc cung cấp đầy đủ Vitamin là đều rất cần thiết. Tuy nhiên trong các thực phẩm hàng ngày không phải thực phẩm nào cũng chứa đủ lượng vitmin cần thiết cho cơ thể. Theo kết quả của nhiều công trình nghiên cứu dược học thì nấm lim xanh tổng hợp tất cả các loại vitamin đảm bảo cho mọi hoạt động bình thường của cơ thể. Trong nấm lim xanh chứa rất lớn hàm lượng vitamin B, C, D và nhiều vitamin phụ trợ khác.
Hình ảnh chỉ có tính chất minh họa
Nấm lim là nguồn cung cấp dồi dào các loại Vitamin, trong đó có Vitamin B, bao gồm Vitamin B1, B2, B3, B5, B6, B7, B9, B12… , niacin, axit pantothenic giúp cung cấp năng lượng cho cơ thể, duy trì sự khỏe mạnh của hồng cầu, đảm bảo cho hệ tiêu hóa và hệ thần kinh hoạt động tốt hơn, đồng thời tham gia vào quá trình sản xuất hormone. Ngoài ra khi cơ thể hấp thu đầy đủ lượng vitamin B sẽ đem lại một làn da khỏe mạnh. Trong nấm lim xanh chứa hàm lượng Vitamin B1-B5 cao hơn các loại nấm khác, loại vitamin này cho phép cơ thể sản xuất năng lượng, chuyển hóa chất béo và protein, giữ cho làn da, tóc, mắt, gan và hệ thần kinh luôn khỏe mạnh. Nấm lim cũng là loại nấm chứa hàm lượng cao Vitamin B6, loại vitamin này cần thiết cho sự phát triển bình thường và khả năng ghi nhớ của não bộ, giảm nguy cơ phát triển bệnh trầm cảm, bệnh đau nửa đầu. Vitamin B12 trong nấm cũng giúp cho sự hoàn thiện vóc dáng một cách hoàn chỉnh, đảm bảo hoạt động của tế bào và các sợi mô, giảm nguy cơ các bệnh về tim mạch. Vitamin B khi được hấp thu vào cơ thể, chúng hoạt động thông qua quá trình thúc đẩy enzim giúp chuyển hóa thức ăn thành năng lượng cho cơ thể, giúp cơ thể tránh được tình trạng suy nhược.

Vitamin C đóng một vai trò quan trọng trong cơ chế miễn dịch, giúp tăng cường chức năng hoạt động của bạch cầu, tăng nồng độ interferon, tăng kháng thể, tăng tiết hoocmon, đặc biệt nó đóng vai trò như một hợp chất thiên nhiên của cơ thể có khả năng chống virus và kháng ung thư. Vitamin C hoạt động như một chất chống oxy hóa, đảm đương chức năng chống đỡ và ngăn ngừa các tổn thương do các gốc tự do gây nên. Ngoài ra, còn là dược chất cần thiết cho sự phát triển của răng, xương, da, tham gia vào quá trình sản xuất collagen, điều hòa lượng cholesterol trong máu, chữa lành vết thương, đồng thời tham gia tích cực  vào quá trình bài tiết độc tố ra khỏi cơ thể, bảo vệ da, chống cảm lạnh. Vitamin C là nguồn dược liệu thiên nhiên cần thiết cho quá trình phục hồi và phòng bệnh của cơ thể, chỉ cần bảo vệ kho dự trữ vitamin C bằng cách dùng nấm lim xanh thường xuyên, đều đặn nhằm ngăn chặn những chứng bệnh nguy hiểm có thể phát xuất bất cứ lúc nào trong cơ thể.

Nấm lim xanh cũng là nguồn cung cấp lượng Vitamin D thiết yếu cho cơ thể, nấm lim khi gặp ánh sáng mặt trời sẽ thúc đẩy việc sản xuất vitamin D, giúp tăng cường khả năng hấp thu canxi và làm chắc xương. Theo kết quả nghiên cứu tại trường Đại học Sydney đã chỉ ra rằng dưới ánh nắng mặt trời, nấm có thể cung cấp 100% lượng vitamin mà cơ thể cần hàng ngày. Cần uống nước sắc từ nấm lim xanh thường xuyên để đảm bảo cơ thể không bị thiếu hụt vitamin D – một trong những nguyên nhân gây nên bệnh ung thư, loãng xương, cao huyết áp, tiểu đường, ….

Không chỉ dừng lại ở đó, nấm lim xanh còn cung cấp cho cơ thể một lượng folate vừa đủ, đây là một loại acid amin cần thiết cho quá trình hình thành và phát triển của tế bào mới, nhất là tế bào máu. Folate giúp cho não bộ của con người luôn tỉnh táo và xử lý thông tin nhanh nhạy hơn.

Bên cạnh việc bổ sung đầy đủ lượng vitamin thiết yếu cho cơ thể, nấm lim xanh chữa bệnh cũng rất hiệu quả. Hy vọng những thông tin hữu ích trên đây sẽ giúp bạn và gia đình có được sự lựa chọn đúng đắn trong việc sử dụng nấm lim hàng ngày.

















                    

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét