Thứ Tư, 17 tháng 9, 2014

Thành phần dược chất có trong nấm lim xanh

Theo các công trình nghiên cứu của y học cổ truyền cũng như y học hiện đại cho thấy trong quả thể nấm lim xanh chứa nhiều thành phần dược chất có tác dụng tốt trong việc hỗ trợ điều trị các chứng bệnh như cao huyết áp, tiểu đường, làm mạnh gan, giảm lão hóa, chống viêm nhiễm, tăng sức đề kháng cho cơ thể, đặc biệt giúp ngăn ngừa và tiêu diệt tế bào ung thư, ngoài ra còn có tác dụng làm đẹp da và giảm cân hiệu quả. Nhờ những dược chất quan trọng này mà nhiều người đã giải đáp được thắc mắc nấm lim xanh là gì mà có công dụng chữa bệnh ưu việt đến vậy. Bên cạnh đó nấm lim xanh chứa từ 12-13% nước, 13-14% ligin, 1.6-2.1 % nito, 8-0.1 % phenol, 0.022 % tro, 54-56% glulose, 1.9-2% chất béo, 4-5% chất khử, 0.14-0.6% hợp chất steroid. Ngoài ra còn có các acid amin, protein, saponin, steroid, dầu béo và nhiều men. Đặc biệt thành phần chính và quan trọng nhất là beta-D-glucan, germanium, triterpenes, ling zhi-8 protein, adenosine… 

Nấm lim xanh mọc ở đâu trong tự nhiên mà lại chứa nhiều dược chất quan trọng như vậy? Một số sách xưa và khoa học hiện đại nghiên cứu cho thấy loại nấm này chỉ sinh trưởng trên thân gỗ và gốc cây lim đã mục nát. Nhờ quá trình sinh trưởng tự nhiên không chịu sự tác động của con người nên chứa nhiều dược chất tốt, có lợi cho sức khỏe.

Polysaccharides, polypeptide là nững đại phân tử được tạo thành từ các hợp chất không no monome, có tác dụng ngăn ngừa lão hóa, kéo dài tuổi thanh xuân.

Beta-D-glucan là hợp chất đường liên phân tử được tạo nên từ các đơn phân tử D-glucose gắn với nhau nhờ liên kết β-glycoside. Các nhà khoa học sau quá trình dày công nghiên cứu đã tìm ra thành phần beta-D-glucan chứa trong nấm lim xanh có giá trị dược tính rất cao giúp tăng sức đề kháng cơ thể, phòng chống nhiễm trùng và chữa lành các vết thương, đặc biệt có đặc tính rất mạnh trong việc chống lại sự hình thành các khối u, bướu và ung thư.

Các men được tìm thấy trong nấm lim xanh có tác dụng ngăn chặn sự biến thể của testosterone thành dihydrotestosterone – một loại kích thích tố khởi xướng nên căn bệnh ung thư tiền liệt tuyến.

Germanium là dược chất hữu cơ đóng vai trò rất quan trọng với hàm lượng cao gấp 5 - 8 lần so với nhân sâm có tác dụng chữa trị với nhiều nhóm bệnh như tăng cường hệ thống miễn dịch cơ thể, tăng tuần hoàn máu, loại thải các độc tố giúp thanh lọc cơ thể, giảm đau xương khớp, kháng viêm, tiêu sưng.

Triterpenes được các nhà khoa học Nhật Bản, Anh, Hàn Quốc, Mỹ…khẳng định là một hợp chất rất cần thiết cho sức khỏe con người, có tác dụng kháng khuẩn, kháng virus, cải thiện huyết áp, cân bằng lipid trong máu.

Ling zhi-8 protein là một phân tử protein rất có ích trong việc cải thiện chức năng gan và kìm hãm sự phát triển của các tế bào gây ung thư.

Adenosine đóng vai trò quan trọng trong quá trình sinh hóa, cải thiện giấc ngủ.

Thành phần vitamin có trong nấm lim xanh, nhất là vitamin nhóm B rất tốt cho tim mạch, tăng khả năng làm việc của hệ thần kinh, đồng thời làm đẹp da. Bên cạnh đó còn có vitamin nhóm C giúp điều hòa lượng cholesterol trong máu, bảo vệ da và thanh lọc cơ thể.

Để cơ thể hấp thu hết các dược chất bạn cần thực hiện đúng hướng dẫn cách dùng nấm lim xanh và nên sử dụng thường xuyên để ngăn ngừa bệnh tật.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét