Thứ Sáu, 19 tháng 9, 2014

Thành phần khoáng chất có trong nấm lim xanh

Ngày nay việc dùng nấm lim để phòng ngừa và hỗ trợ điều trị các chứng bệnh nan y ko còn là điều xa lạ, song thành phần nấm lim xanh bao gồm những khoáng chất  nào mà lại có nhiều công năng chữa bệnh như vậy. Sau đây là kết quả được tổng hợp từ nhiều công trình nhiên cứu của các nhà khoa học, giúp người sử dụng hiểu rõ hơn về loại thảo dược có khả năng chữa bệnh thần kỳ này.
Trong nấm lim xanh chứa rất nhiều loại khoáng chất tốt cho cơ thể, đặc biệt là sắt, kẽm, canxi, magie, selen, photpho, iod, kali …

Hình ảnh chỉ mang tính chất minh họa
Sắt có chức năng tạo hồng huyết cầu giúp vận chuyển oxy từ phổi đến các mô trong cơ thể, công dụng nấm lim xanh rất tốt trong việc đảm bảo đủ lượng sắt cần thiết để duy trì một cơ thể khỏe mạnh, dẻo dai.
 Kẽm giúp tăng cường khả năng miễn dịch cho cơ thể, nhất là chống lại bệnh cảm lạnh.
Canxi là thành tố quan trọng của xương, thiếu canxi xương sẽ bị rỗng loãng, dễ gãy.
Cơ thể khi thiếu magie sẽ dẫn đến tình trạng rối loạn nhịp tim và huyết áp, cơ ắp đau nhức, nấm lim xanh với hàm lượng magie cao sẽ điều hòa huyết áp, ngăn ngừa các bệnh về cao huyết áp và tai biến mạch máu não.
Selen, một chất chống lão hòa tuyệt vời, đặc biệt có khả năng ngăn chặn sự hình thành của tế bào ung thư, tăng cường khả năng miễn dịch cho cơ thể.
Sử dụng nấm lim xanh sẽ giúp cơ thể bổ sung lượng photpho cần thiết đảm bảo cho xương và răng luôn được chắc khỏe, nuôi dưỡng tế bào thần kinh, mắt, cơ bắp và não bộ.
Chỉ cần thiếu đi một hàm lượng nhỏ iod sẽ dẫn đến tình trạng rối loạn tăng trưởng cả thể chất lẫn tinh thần trong cơ thể.
Kali đóng vai trò giúp cân bằng nước giữa các tế bào và dịch trong cơ thể, nấm lim xanh đặc biệt chứa tới 98-376 mg kali/ 84g nấm, cung cấp khoảng 3-11 % lượng cali cần thiết cho cơ thể mỗi ngày.
Khi thiếu đi một trong những khoáng chất trên cơ thể sẽ trở nên suy yếu, hoạt động kém và nhiều hệ lụy khác. Vì nấm lim xanh có lợi cho sức khỏe rất nhiều nên bên cạnh việc sử dụng những thực phẩm hàng ngày bạn có thể uống nấm lim xanh để bổ sung đầy đủ lượng khoáng chất cần thiết cho cơ thể.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét