Thứ Ba, 16 tháng 9, 2014

Cách dùng nấm lim xanh hiệu quả


Tùy vào mục đích sử dụng và sở thích của mỗi người mà bạn có thể chọn cho mình những cách dùng nấm lim xanh khác nhau nhằm đem lại hiệu quả cao.

Khi nấm còn tươi thì nên đem phơi khô dưới ánh nắng mặt trời để có được mùi thơm đặc trưng khác biệt so với các loại nấm khác. Trước khi sử dụng cần loại bỏ sạch vỏ cây lim còn dính ở dưới chân nấm, pha nước muối ấm, loãng rồi bỏ nấm vào ngâm khoảng 10 phút để loại bỏ những chất độc hại bám vào nấm trong quá trình phát triển tự nhiên. 

Nấm lim xanh chữa bệnh nan y rất hiệu quả, dưới đây xin chia sẻ một số cách chế biến mà bạn có thể áp dụng:

Cách 1: Thái nhỏ nấm lim xanh (càng nhỏ càng tốt), mỗi lần dùng khoảng 20-50g nấm nấu cùng 2 lít nước đun sôi với lửa nhỏ trong 30 phút còn lại 1,5 lít. Để nguội và nên sử dụng hết trong ngày. Bã còn lại có thể nấu thêm 1 lần nữa với 1 lít nước đun sôi còn 0,5 lít.

Cách 2: Nấu nấm cùng các vị thuốc nam, thuốc bắc như táo tàu, cam thảo, atiso…tạo cảm giác ngọt dễ uống. Uống liên tục trong 1 tuần sẽ thấy người khỏe mạnh.
Cách 3: Cho nấm lim xanh thái lát mỏng vào phích nước nóng để khoảng 1 giờ và dùng uống dần trong ngày thay trà.

Cách 4: Nghiền nấm thành bột mịn, bọc túi vải cho vào ấm hãm uống như trà hoặc cho vào tách hãm bằng nước thật sôi trong 5 phút, sau đó uống nước và ăn cả bã để đạt hiệu quả tối đa.

Cách 5: Nấm lim xanh để nguyên chiếc hoặc thái lát đem ngâm với rượu mạnh khoảng 20 ngày, nên uống vào buổi tối, mổi lần dùng khoảng 1 đến 2 chén nhỏ.

Dùng nấm lim xanh thường xuyên sẽ giúp tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể, và bạn nên lưu ý về cách sử dụng nấm lim xanh để dùng một cách có hiệu quả nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống, giúp người bệnh thoát khỏi những cơn đau để tìm thấy niềm tin trong quá trình điều trị.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét