Thứ Năm, 18 tháng 9, 2014

Nấm lim xanh có lợi cho sức khỏe như thế nào?

Dân gian đã truyền tai nhau loại thảo dược nấm lim xanh có công dụng chữa được bách bệnh, nhiều người đã tìm đến và sử dụng nấm lim như một giải pháp cứu cánh an toàn cho căn bệnh của mình, người bình thường cũng dùng để bồi bổ sức khỏe, tăng cường thể lực. Thực hư nấm lim xanh chữa bệnh, dưới đây xin chia sẻ kết quả nghiên cứu của các nhà khoa học trên thế giới về lợi ích của nấm lim:

Nghiên cứu nấm lim xanh

- Kết quả nghiên cứu tại Nhật Bản của nhà khoa học Chem Pham Bull, khẳng định hoạt chất triterpenes trong nấm lim xanh có tác dụng chống lại quá trình hình thành và phát triển của các tế bào gây nên khối u, bảo vệ cơ thể và ngăn chặn lão hóa, đặc biệt nấm lim xanh chữa bệnh gan rất hiệu quả.

- Kết quả nghiên cứu tại Trung Quốc của nhà khoa học Enzyme Microb Technol, Phytother Res đã tìm thấy dược chất polysaccharide trong nấm lim có khả năng chống oxy hóa và ngăn ngừa sự phát triển của các tế bào ung thư, hỗ trợ điều trị các thể bệnh ung thư mà ngày nay Tây y vẫn chưa có thuốc đặc trị.

- Kết quả nghiên cứu tại Trung tâm công nghệ sinh học Delhi Ấn Độ của J Clin Immunol Investig khẳng định các dược chất trong nấm lim xanh có đặc tính kháng viêm.

- Kết quả nghiên cứu tại trường Đại học hàng đầu Sungkyunkwan và Đại học Donguk Women Hàn Quốc của các nhà khoa học J Pharm Biomed Anal, J Ethnopharmacol phát hiện các hoạt chất được chiết xuất từ nấm lim xanh có khả năng kháng lại các loại virus gây bệnh nguy hiểm như herpes simplex, virus cúm A, virus gây viêm miệng…ngoài ra việc nấm lim xanh chữa bệnh gout đã được thực tế người dùng chứng minh.


Như vậy, với các kết quả nghiên cứu của các nhà khoa hàng đầu trên thế giới, chúng ta đã hoàn toàn tin tưởng vào công năng chữa bệnh của loại thảo dược quý hiếm này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét