Thứ Ba, 23 tháng 9, 2014

Nấm lim xanh chữa bệnh cao huyết áp



Cao huyết áp là một trong những căn bệnh có diễn tiến âm thầm và gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm. Đây là bệnh có chỉ số huyết áp cao hơn mức bình thường ( huyết áp tối đa ≥160mmHg, huyết áp tối thiểu ≥100mmHg). Để điều trị tận gốc bệnh cao huyết áp, điều quan trọng nhất là phải thay đổi lối sống. Người bị cao huyết áp cần phải:
- Có chế độ ăn uống hợp lý, ăn nhạt, ăn nhiều rảu quả xanh, ăn nhiều cá, ít mỡ động vật, và ăn đủ lượng kali cần thiết.
- Không hút thuốc, uống rượu bia.
- Kiểm soát cân nặng, tăng cường rèn luyện thể lực, đi bộ điều độ mỗi ngày.
- Tránh xa stress, giữ trạng thái cân bằng trong cuộc sống.
Các biến chứng của bệnh cao huyết áp
Theo tổng điều tra, hiện nay có khoảng 300 loại thuốc chữa bệnh cao huyết áp khác nhau, tùy theo tình trạng bệnh của mỗi người mà lựa chọn cho mình một phương thuốc điều trị hữu hiệu nhất. Người bệnh khi dùng bất cứ loại thuốc nào cũng cần có sự tư vấn, chỉ dẫn của bác sỹ chuyên khoa. Bên cạnh các thuốc Tây y hiện đại, để đạt hiệu quả cao nhất và tránh tình trạng bệnh tái phát, y học cổ truyền cũng khuyên người bệnh nên điều trị kết hợp với các thảo dược tự nhiên có tác dụng giảm huyết áp rất tốt, mà không gây tác dụng phụ nào như: cúc hoa vàng, hoa hòe, cao ích mẫu, dừa cạn, nhàu, ngưu tất, quyết minh tử…trong những loại thảo dược thiên nhiên đó nổi bật nhất là nấm lim xanh chữa bệnh cao huyết áp rất hiệu nghiệm. Ngoài tác dụng bồi bổ sức khỏe, tăng cường thể lực, nâng cao khả năng miễn dịch cho cơ thể, chống lão hóa, với các hoạt chất tự nhiên có trong nấm lim còn có tác dụng hỗ trợ điều trị nhiều chứng bệnh từ đơn giản đến phúc tạp, đặc biệt tác dụng tốt trong việc điều hòa, ổn định huyết áp. Nấm lim xanh khi đi vào cơ thể người bệnh sẽ tác động trực tiếp đến hoạt động của tim, giúp máu lưu dẫn tốt hơn và điều hòa lượng máu ổn định, nhờ đó điều hòa huyết áp ở mức bình thường. Đồng thời nấm lim xanh còn giúp làm giảm lượng mỡ trong máu và giảm nồng độ cholesterol giúp dòng máu lưu thông tốt hơn. Nấm lim cũng giúp giải độc gan, điều hòa các chức năng gan, giúp giảm cân là những nguyên nhân dẫn đến chứng cao huyết áp thường gặp. 


Để phát huy hết tác dụng, người dùng cần tham khảo ý kiến của chuyên gia về cách dùng nấm lim xanh và liều lượng dùng phù hợp, với người bị bệnh cao huyết áp các dược sĩ khuyên nên dùng khoảng 20-50g sắc nước uống trong ngày. Khi dùng nấm lim ban đầu mới sử dụng có thể xảy ra hiện tượng chòng mặt, đau bụng, đi ngoài phân loãng, đường ruột có cảm giác khó chịu cho thấy thuốc đã phát huy tốt công hiệu, các triệu chứng này sẽ hết ngay sau một thời gian sử dụng quen. Đặc biệt nấm có vị đắng đặc trưng nên người dùng có thể pha thêm mật ong để dễ uống hơn, tốt nhất nên uống vào lúc bụng đói vào buổi sáng sớm và cần bổ sung thêm nhiều nước giúp loại thải những độc tố ra khỏi cơ thể. 
Song song với việc dùng nước sắc từ nấm lim xanh, người bệnh cần kết hợp với phác đồ điều trị của Tây y nhằm rút ngắn thời gian điều trị và phát huy tốt công năng chữa bệnh.




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét