Thứ Ba, 16 tháng 9, 2014

Nấm lim xanh là gì?




Nấm Lim Xanh có tên khoa học là Ganoderma lucidum, thuộc họ Nấm Lim. Đây là một loài nấm đặc hữu chỉ mọc trên gốc và thân cây gỗ lim xanh đã chết trong các khu rừng nguyên sinh thuộc vùng núi cao.
Nấm lim xanh mọc trên thân cây lim xanh

Trong Đông y, nấm lim xanh được coi là vị thuốc quý đại bổ bởi công năng thần kỳ của nó, hỗ trợ điều trị những căn bệnh hiểm nghèo mà Tây y ngày nay vẫn chưa có thuốc đặc trị.

Theo công trình nghiên cứu của Viện Dược liệu Trung ương, thành phần dược chất trong nấm lim xanh rất độc đáo, có khoảng 119 khoáng tố vi lượng đủ loại, đặc biệt là các hoạt chất sterois, Letinan, Aromatase inhibitor, Germanium, Beta, Polysaccharides và Hetero-beta-glucans…Đồng thời còn chứa nhiều vitamin B6, vitamin C, các axit amin… Điều không thể phủ nhận là nấm lim xanh chữa bệnh rất hiệu quả, dùng khi cơ thể khỏe mạnh cũng giúp tăng cường sức lực và khả năng đề kháng, kéo dài tuổi thanh xuân và nâng cao tuổi thọ. Những hoạt chất trong nấm lim xanh đã được Robert B.Beelman - Giáo sư trường đại học Pennsylvania (Mỹ) khẳng định có tác dụng chữa nhiều loại bệnh nan y như ung thư, bệnh gan, bệnh gút, bệnh tiểu đường, bệnh phì đại tuyến tiền liệt, tai biến mạch máu não, bệnh đau dạ dày đại tràng, bệnh huyết áp và giảm cân ... 

Khác với các loại nấm khác, nấm lim xanh có màu sẫm, hình dạng xù xì, ở phần gốc thường có lớp đất mùn và thân gỗ lim đã chết, phần cuống có đường kính khoảng 1cm, phần mũ kích thước từ 4-10cm, nấu nấu lên có vị rất đắng. Với rất nhiều công dụng chữa bệnh và để đảm bảo dược tính của nấm phát huy tối đa công hiệu bạn nên tuân thủ các cách dùng nấm lim xanh và hỏi ý kiến bác sỹ để trị đúng bệnh nhằm đem lại kết quả cao nhất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét