Thứ Năm, 25 tháng 9, 2014

Nấm lim xanh chữa bệnh tiểu đường


Bệnh tiểu đường hay còn gọi là đái tháo đường là một nhóm bệnh rối loạn chuyển hóa cacbonhydrat  khi hormon insulin của tụy bị thiếu hay giảm tác động của cơ thể, biểu hiện bằng mức đường trong máu luôn cao. Bệnh tiểu đường được phân thành 2 thể bệnh chính:

-        - Bệnh tiểu đường loại 1(typ 1):  Các triệu chứng khởi phát đột ngột và tiến triển nhanh nếu không được điều trị kịp thời. triệu chứng điển hình là ăn nhiều, uống nhiều, tiểu nhiều, gầy nhiều, mờ mắt, dị cảm, trẻ em chậm phát triển và dễ bị nhiễm trùng.

-        -  Bệnh tiểu đường loại 2(typ 2): Bệnh thường ít có triệu chứng và thường chỉ được phát hiện bởi các triệu chứng của biến chứng hoặc được phát hiện khi đi xét nghiệm máu khi mổ hoặc khi có biến chứng như nhồi máu cơ tim, tai biến mạch máu não, nhiễm trùng da kéo dài, bệnh nhân nữ hay bị ngứa vùng do nhiễm nấm âm hộ, bệnh nhân nam bị liệt dương.

-         Bệnh tiểu đường thai kì: Chiếm khoảng 3-5% số thai nghén và được phát hiện lần đầu tiên trong thai kì.

Theo thống kê của Liên đoàn Tiểu đường thế giới, bệnh tiểu đường đã cướp đi sinh mạng sống của 4,6 triệu người mỗi năm. Tính trung bình thì cứ 7 giây lạ có một người chết vi căn bệnh này. PGS.TS Tạ Văn Bình-Chủ tịch Hội người giáo dục bệnh đái tháo đường Việt Nam cho biết: “Bệnh tiểu đường ở Việt Nam phát triển nhanh nhất thế giới”. Y học cổ truyền đã tìm ra các dược chất có trong nấm lim xanh có tác dụng hỗ trợ chữa bệnh tiểu đường mà không gây ra các tác dụng phụ như các loại thuốc chữa tiểu đường khác Trước khi tìm hiểu về bài thuốc dùng nấm lim xanh chữa bệnh tiểu đường, chúng ta cùng đi tìm hiểu dấu hiệu để nhận biết bệnh lý này.

Dấu hiệu để nhận biết bệnh tiểu đường:

- Khát nước và đi tiểu nhiều lần: Vì số lượng dư glucose lưu chuyển trong cơ thể hút nước từ các mô làm cho bệnh nhân cảm thấy khát nước. Lượng nước tiểu thường từ 3-4 lít/ ngày, nước trong, khi khô thường để lại vết bẩn hoặc mảng trắng. Ở trẻ nhỏ có thể là tiểu dầm ban đêm do đa niệu.

- Giảm thị lực: Lượng đường trong máu cao sẽ rút chất lỏng từ các mô, trong đó có thủy tinh thể mắt, làm cho mắt khó điều tiết. Đặc biệt sau nhiều năm, bệnh tiểu đường có thể làm hư hại các mạch máu hay làm mọc thêm các mạch máu mới trên võng mạc.

- Giảm cân nhanh: Người bệnh thường cảm thấy đói cồn cào, có thể ăn nhiều hơn nhưng vẫn giảm cân vì các mô cơ bắp không nhận đủ glucose để nảy nở và sản xuất năng lượng.

- Thường thấy mệt mỏi, đau đầu: Đường là chất đốt cần thiết  cho cơ thể nên một khi đường không vào được các tế bào thì người bệnh sẽ cảm thấy mệt mỏi, bải hoải, đau đầu.

- Vết thương ở chân, tay lâu lành.

Khi có những triệu chứng như trên bạn nên mau chóng đến gặp bác sỹ và kiểm tra lượng đường trong máu để được tư vấn, hỗ trợ điều trị kịp thời, ngăn chặn sự tiến triển của bệnh.

Biến chứng bệnh tiểu đường:

Nếu không được chữa trị kịp thời, bệnh tiểu đường có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm:
-        -  Giảm khả năng chăn gối
-         - Suy thận cấp
-        -  Tai biến mạch máu não
-        -  Nhồi máu cơ tim
-        -  Mù mắt
-        -  Hoại tử
-      -  Ngoài ra người bệnh còn cảm thấy tù túng vì chế độ ăn uống khắt khe, sinh hoạt gò bó, đối với bệnh nhân bị tiểu đường tuýp 1 còn cảm thấy bất lực vì cuộc sống của họ phải phụ thuộc vào những mũi tiêm insulin.

Nấm lim xanh chữa bệnh tiểu đường

Việc điều trị và chữa khỏi bệnh tiểu đường là nỗi niềm mong mỏi của nhiều người bệnh. Khi người bệnh sử dụng nấm lim xanh các hoạt chất trong nấm sẽ giúp cơ thể loại bỏ các độc tố gây hại, ngăn sự hình thành và lắng đọng của chất cặn bã, giải nhiệt cho cơ thể, cung cấp những dưỡng chất bổ sung cho tuyến tụy giúp tuyến tụy được phục hồi và hoạt động trở lại bình thường, cân bằng nội tiết tố thông qua khả năng phục hồi tổn thương cấp độ tế bào của tuyến tụy với nội tiết tố insulin giúp lọc đường trong máu.

Nấm lim xanh được bộ y tế đánh giá cao về công năng chữa bệnh nhờ tổng hợp đẩy đủ những dược chất quan trọng, sử dụng kết hợp với các thuốc Tây y sẽ đem lại hiệu quả cao trong việc chữa trị bệnh đái tháo đường.

Cách dùng: 
-         - Thái nhỏ nấm lim đem nấu lấy nước uống hoặc có thể tán nhỏ thành bột mịn.
-         - Vì nấm lim có vị đắng nên có thể nấu cùng bông atiso, cam thảo để dễ uống hơn.
-         - Nên uống lúc bụng đói, vào buổi sáng sớm và uống trước khi dùng thuốc Tây khoảng 30-60 phút.
Ngoài ra có nhiều cách dùng nấm lim xanh khác mà bệnh nhân tiểu đường có thể tham khảo để thực hiện. Bên cạnh đó người bệnh cần co chế độ ăn uống hợp lí, tránh những thực phẩm nhiều tinh bột, nhiều đường, cung câp đủ các chất đạm, béo, bột, đường, vitamin, muối khoáng, nước. Kết hợp với những bài tập thể dục giúp cơ thể khỏe mạnh, tránh hiện tượng tái phát bệnh tiểu đường.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét