Thứ Tư, 17 tháng 9, 2014

Nấm lim xanh mọc ở đâu?


Hiện nay trên thị trường mặt hàng thảo dược nấm lim được rao bán rất nhiều, nhưng mấy ai biết được nấm lim xanh là gì và được mọc ở đâu trong tự nhiên.

Các nhà khoa học của nhiều nước trên thế giới dày công nghiên cứu về loại nấm có công năng thần kỳ này và đã đưa ra kết luận nấm lim xanh chỉ mọc trên những cây lim đã chết và mục nát, không mọc trên những cây lim còn sống. Loại cây này phân bố chủ yếu ở cánh rừng rậm nguyên sinh thuộc khu vực nhiệt đới có lượng mưa nhiều, độ ẩm cao và ít ánh sáng là điều kiện thuận lợi để cây phát triển. Ở Việt Nam chúng được tìm thấy ở các cánh rừng khu vực Tây Nguyên, phía nam dãy Trường Sơn giáp biên giới Việt Lào.
Vì được mọc trong rừng tự nhiên nên loại nấm này rất quý hiếm và khó kiếm, giá thành cao. Nấm lim xanh thường có hình dạng xù xì, trên mặt nấm có nhiều chỗ bóng như sừng, mặt dưới mịn như nhung và có nhiều vết nhỏ li ti. Do có nguồn gốc từ tự nhiên nên công dụng nấm lim xanh hỗ trợ điều trị nhiều nhóm bệnh là điều được nhiều nhà khoa học khẳng định.

Sau khi thu lượm cần loại bỏ phần gỗ lim dính trên thân nấm, rửa sạch và phơi khô dưới ánh nắng để bảo quản, tránh hư hỏng. Nấm có vị đắng, tính bình, không độc, chứa nhiều thành phần dược chất có công năng chữa bệnh cao, không chỉ giúp cơ thể tăng sức đề kháng, tăng khả năng miễn dịch mà còn ngăn chặn sự phát triển của các tế bào ung thư. Hãy tham khảo những cách dùng nấm lim xanh và lựa chọn cho mình một cách đơn giản nhất để thực hiện nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét